หมวด: พระเครื่อง ของศักสิทธิ์(ขาย)
  

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์กลางหลังแบบ

รายละเอียด:

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์กลางหลังแบบ

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี นับเป็นราชาแห่งพระปิดตาเนื้อผง สูงด้วยความนิยมและมูลค่า ปัจจุบันค่านิยมสูงทะลุหลาย ๆ ล้าน แบ่งเป็น ๓ พิมพ์มาตรฐาน คือ ๑. พิมพ์ใหญ่ (หลังแบบ, หลังยันต์, หลังเรียบ) ๒. พิมพ์กลาง (หลังแบบ, หลังยันต์, หลังเรียบ) ๓. พิมพ์เล็ก (หลังจารอักขระ, หลังเรียบ) และยังมีพิมพ์ปั้นลอยองค์เนื้อผงคลุกรักออกวัดปากทะเล จ.เพชรบุรี และเนื้อตะกั่ว

หลักการพิจารณาเบื้องต้น เนื้อของพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว ส่วนมากจะพบเป็นเนื้อละเอียด และมักปรากฏเม็ดสีน้ำตาล สีแดง ซึ่งเกิดจาก \"ว่าน\" ขึ้นประปราย ถ้าหากลึกถึงเนื้อในจะละเอียดเป็นสีน้ำตาลอมดำ คนโบราณเรียกว่าเนื้อกะลา เพราะจะเห็นเป็นจุดเล็กๆ คล้ายกะลาเก่าขัดมัน บางองค์มีการปิดทอง ซึ่งต้องพิจารณาทองเก่าให้เป็น เพราะทองเก่าเนื้อจะออกสีแดงอมเหลืองและด้าน ไม่เหมือนกับทองใหม่ซึ่งจะเป็นมันวาว พิมพ์ทรงให้สังเกตุจากมือที่ปิดหน้าขวามือจะเล็กกว่าซ้ายมือ ข้อมือขวาคอดเว้ากว่าซ้ายมือ ไหล่ขวาสูงกว่าไหล่ซ้าย ท้องแขนขวาจะมีเนื้อนูนและท้องแขนขวาจะโค้งกว่าแขนซ้าย ช่วงแขนขวาจะโค้งยาวกว่าแขนซ้าย.

พุทธคุณของพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว จะดีทางด้าน เมตตามหาเสน่ห์สุดยอด มีเรื่องเล่าขานสืบทอดกันมาว่า ในการจัดสร้างพระปิดตาของหลวงพ่อนั้น มีเศษผงที่เหลือจากการจัดสร้างปลิวไปตกในตุ่มน้ำ สาวแก่แม่ม่ายที่วักน้ำลูบเนื้อตัวเป็นอันต้องมนต์ลุ่มหลงเกิดเสน่หาถ้วนทั่วทุกตัวตน จนมีผู้พยายามขูดเนื้อขององค์พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว เพื่อนำไปใช้ล่อหลอกหญิงสาวจนเกิดเรื่องราวกันมาแล้วมากมาย หลวงพ่อแก้วท่านจึงดำริให้นำพระมาจุ่มรักหรือคลุกรักเสีย เพื่อมิให้ผู้ใดขูดนำไปใช้ในทางมิชอบ
สำหรับองค์นี้เป็นพิมพ์กลางหลังแบบ เนื้อผงคลุกรักปิดทอง สภาพสวย ตำหนิพิมพ์ทรงมวลสารถูกต้องครบถ้วนตามตำรา สนใจสอบถามติชมได้

ภาพที่เกี่ยวข้อง

พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวั


*คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดจริง
แท็ก(คำค้น): พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว            
สภาพสินค้า: ใหม่ | ราคา: ไม่ระบุ | เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง: http://

ข้อมูลเจ้าของประกาศ

ชื่อ: คุณต้น เบอร์โทรศัพท์: 0814994992
อีเมล์: ton_385@hotmail.com โทรศัพท์มือถือ: 0814994992
สถานที่ติดต่อ: หลักสี่ จังหวัด: กรุงเทพมหานคร
วันที่่ลงประกาศ: 27 พฤศจิกายน 2556 วันประกาศหมดอายุ: 21 พฤศจิกายน 2557
อ่าน: 8842 | ตอบ: 0 IP: 164.115.131.xxx
 
แก้ไขประกาศ  แจ้งลบประกาศ   ต่ออายุประกาศ
[แสดงความคิดเห็นต่อประกาศนี้]
ชุบกัลวาไนซ์
ความคิดเห็น
ชื่อ-นามสกุล:
อีเมล์:
ความคิดเห็น:

Reload Image
รหัสยืนยัน:
*กรอกรหัสยืนยันตามภาพด้านบน
 
  ลงประกาศฟรี   © 2009 Thaicenterway.com